กลยุทธ์ (ไม่) ลับ สำหรับการตลาดอสังหาฯ ออนไลน์ ยุคโควิด-19!!!

3 เคล็ดลับสร้างยอดขายสำหรับนักการตลาดอสังหาริมทรัพย์

เป็น 3 ปีที่หนักมากกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ๆ ต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง และเป็นงานที่หนักมากสำหรับนักการตลาดแบบเรา ที่ต้องปรับการตลาดแนวใหม่ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากเช่นกัน แต่เชื่อมั้ยครับว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลับได้รับผลกระทบไม่มากเท่ากับธุรกิจอื่น ๆ เลย อาจเป็นเพราะว่า ทุกคนต่างยังมองหาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองเมื่อเติบโตขึ้น โดยดูจากรายงาน Year in Search 2021 บอกว่า เหตุผลสองอันดับแรกของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ใหม่ คือการต้องการความเป็นส่วนตัว/แยกจากครอบครัว และการวางแผนขยายครอบครัวในอนาคตนั่นเอง

การที่ลูกค้าจะเลือกซื้อคอนโดสักที่ บ้านสักหลัง ที่ดินสักผืน ทั้งที่ทุกคนมีที่อยู่อาศัยของตนเองอยู่แล้ว คุณคิดว่าเขาเลือกจากอะไรครับ? มีรายงานของ google พบว่า คำที่ใช้ค้นหาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด คือ คำว่า “ทำเล” และ “ราคา” แสดงว่า 2 คำนี้เป็นสิ่งที่นักการตลาดออนไลน์ต้องเน้นให้มาก ๆ และสุดท้ายเมื่อลูกค้ามีตัวเลือกโครงการในใจประมาณหนึ่งแล้ว ผมเชื่อว่าทุกคน ต้องค้นหาข้อมูลอย่างหนัก รวมถึงดูรีวิวต่าง ๆ เทียบกันในแต่ละโครงการ จนเกิดเป็น “ความไว้ใจ” เลือกที่จะฝากชีวิตไว้กับโครงการใดโครงการนึงครับ

ทีนี้เริ่มเห็นช่องทางในการทำตลาดออนไลน์สำหรับอสังหาริมทรัพย์แล้วยังครับ เพราะ 95%ของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ มีพฤติกรรมค้นหาข้อมูลใน Search Engine และดูรีวิวตาม Social Media ต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจไปดูสถานที่จริง วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำ 3 เคล็ดลับสร้างยอดขายสำหรับนักการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ครับ

1. นำเสนอแบรนด์ให้สุด ทุกช่องทาง: จากที่บอกข้างต้น ว่าคนส่วนใหญ่ เลือกค้นหาคำว่า “ทำเล” และ “ราคา” มากกว่า “ชื่อแบรนด์” ซะอีก แสดงว่าลูกค้าส่วนใหญ่เปิดใจรับแบรนด์อื่น ๆ เข้ามาในการพิจารณา เพราะฉะนั้น นักการตลาดต้องอาศัยช่วงเวลาทองนี้ นำเสนอข้อมูลแบรนด์ของเรา โดยเน้นที่คำที่ลูกค้าชอบค้นหาในทุก platform  เช่น Search Engine, YouTube, เว็บไซต์ของแบรนด์ และรีวิวที่เกี่ยวกับแบรนด์ในเว็บไซต์อื่น ๆ

2. ทุ่มโฆษณา Search Ads แบบ Full Funnel: เพราะผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย เลือกใช้ Google Search เป็นหลักในการตัดสินใจซื้อ นักการตลาดควรเน้นการโฆษณาผ่านช่องทางนี้ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ ไปจนถึงกระตุ้นยอดขาย เพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกช่วงของกระบวนการตัดสินใจซื้อ

3. Content เตะตา ลูกค้าโดนใจ: ปัจจุบันนี้การทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เช่น รีวิวบนเว็บไซต์หรือวิดีโอ ทำให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น เพราะฉะนั้น content ที่น่าสนใจ มีชัยไปกว่าครึ่ง แค่มีข้อมูลที่ลูกค้าต้องการครบและได้รับการรีวิวที่ดี ลูกค้าก็ให้ความวางใจเลือกโครงการของเราเป็นหนึ่งในการมาดูสถานที่จริงแล้วครับ

ในอนาคต ผมคิดว่า ความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้น ยังไปต่อได้อีกเรื่อย ๆ อีกทั้งยังถูกกระตุ้นให้สนใจได้ง่ายมากด้วยสื่อออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เพราะฉะนั้นนักการตลาดอสังหาฯ ลองใช้เคล็ดลับนี้ เพื่อเพิ่มยอดขายกันดูนะครับ!!!

Way maker เป็นที่ปรึกษาการตลาด ดูแลตั้งแต่การวิจัยตลาด วางแผน บริหารงาน จนกระทั่งได้ผลลัพธ์ที่วัดผลได้จริง ไม่ใช่แค่ Media แต่เป็นผลลัพธ์ทางธุรกิจ
ลูกค้ากว่า 90% ได้ผลลัพธ์ที่คาดหวังเพราะเรามี Marketing Forecast เพื่อดูว่า ROI ธุรกิจควรทำการตลาดแบบไหน จึงทำให้การว่าจ้างที่ปรึกษาแล้ว จะได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจเติบโตอย่างแน่นอนครับ

เราพร้อมดูแลแบรนด์คุณเหมือนเราเป็นเจ้าของเอง

ติดต่อเพื่อประเมินแผนการตลาดและธุรกิจกับเรา

📥: Line : @WayMaker

📞: 066-124-3562

🌐: www.waymaker.co.th

อ้างอิงจาก : www.marketthink.co/24982

Author