Business

ที่ปรึกษาการตลาด Kombinery สินค้าเด็กยอดขายเพิ่มขึ้น 300%

The Outcome

ธุรกิจ Kombinery สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดโดย Way Maker

Introduction

โลกออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทสำหรับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น หลาย ๆ ธุรกิจจึงเริ่มหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการดำเนินธุรกิจ แต่หลายธุรกิจก็มักจะประสบปัญหาในการทำการตลาดออนไลน์ นอกจากความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์แล้ว ประสบการณ์ก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาที่ตรงจุด และสอดแทรกความรู้ไปในตัวเพราะการตลาดออนไลน์มีหลากหลายช่องทาง ถ้าหากไม่มีคนชี้นำอาจจะทำให้คุณต้องเสียเวลาไปโดยไม่จำเป็นก็ได้ ซึ่ง Way Maker ได้เป็นที่ปรึกษาการตลาด ให้กับธุรกิจ Kombinery ธุรกิจแบรนด์สินค้าสำหรับเด็กยอดนิยมอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ทำให้ธุรกิจเติบโตสวนกระแส โตขึ้น 300% ภายใน 6 เดือน

What We Do
ที่ปรึกษาการตลาดของเล่นเด็ก

ทำไม KOMBINERY ถึงเลือก Way Maker เป็นที่ปรึกษาการตลาด

Kombinery เป็นธุรกิจนำเข้าสินค้าภายใต้เเบรนด์ AMOS แบรนด์สินค้าสำหรับเด็กยอดนิยมอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยไร้สารพิษ 100% ซึ่งก่อนหน้านี้ Kombinary เน้นขายในช่องทางออฟไลน์ จนกระทั่งในช่วงวิกฤติ covid-19 ที่ทำให้ยอดขายของบริษัทลดลง 30-70% นอกจากนี้คู่แข่งจำนวนมากเริ่มหันไปขายทางช่องทางออนไลน์ Kombinary จึงมีความคิดที่จะเริ่มพัฒนาในช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากการขายในช่องทางออนไลน์เป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่สำหรับบริษัท จึงต้องการหาที่ปรึกษาการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยในการวางแผนตั้งแต่กลยุทธ์ การจัดการสต็อค การบริหารคอนเท้นต์และสื่อโฆษณา ซึ่ง Way Maker ได้ปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับสถาณการณ์ ช่วยดูแลจัดการสต็อค ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็เพิ่มมาประมาณ 3 เท่า และได้ขยายช่องทางขายผ่านทาง Shopee และ Lazada

ความท้าทายของงานนี้

การขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ เมื่อลูกค้าไม่ได้ลองใช้จริง ลูกค้ามักโฟกัสไปที่แบรนด์ใดราคาถูกกว่า ความยากของเคสนี้จึงเป็นการที่ทำอย่างไรจึงจะสามารถทำให้แบรนด์สามารถโชว์จุดแข็งของตนเอง จนทำให้ลูกค้าให้คุณค่าในประสิทธิภาพของสินค้าเหนือราคาได้ นี่จึงเป็นความท้าทายของงานนี้

การตลาดของเล่นเด็ก

การวิเคราะห์มองหา Winning Strategy

Way Maker ได้วิเคราะห์การตลาด เพื่อเข้าใจถึง Key Decision Making Factors ของวงการธุรกิจสินค้าสำหรับเด็กทั้งในมหภาคและจุลภาค เพราะนอกจากที่เราต้องเข้าใจภาพรวมของประเทศแล้ว เรายังต้องรู้จัก Localize กลยุทธ์ให้เป็นด้วย โดยการสร้างกลยุทธ์นั้น ทางทีมงานของ Way Maker ได้วิเคราะห์ผ่าน Framework ของ Way Maker ที่เรียกว่า Way Model ซึ่งมีการโฟกัสในด้าน

  • Winning Input สร้างจุดหมายคือ Goal และวิเคราะห์สถานการณ์และตลาดผ่านการทำ Market Research และ Frameworks ที่จำเป็น เพื่อตามหา Winning one ของ Kombinery ในธุรกิจขายสินค้าสำหรับเด็ก ในเรื่องความปลอดภัย สีเทียนปลอดสารเคมี
  • Agile Process ลงมือลงลึกไปในด้านของการสร้าง Communication Strategy เพื่อการทำ Ads ที่มีประสิทธิภาพ โดย

1.วิเคราะห์ STP เพื่อสร้าง Target Persona
2.วิเคราะห์ Case Study ของทั้ง Social Media, Keywords และ Content

  • Yield output มีการปรับปรุงคุณภาพอยู่ตลอด ทำให้ยอดขายยัง Maintain เพิ่ม Engagement วัดผลและกำหนดทิศทางการเติบโต

สิ่งที่ปรึกษาการตลาด Way Maker เลือกทำ

Way Maker ได้เข้ามาปรับกลยุทธ์องค์รวมของแบรนด์ ผ่านช่องทาง Facebook, Instagram รวมทั้งเพิ่มช่องทางใหม่ ๆ อย่าง Shopee, lazada และ Tiktok โดยในแต่ละช่องทาง พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายมีความแตกต่างกันจึงต้องมีการสื่อสารที่ต่างกันไปด้วย โดยใช้เทคนิคจากประสบการณ์ของ Waymaker และวางกลยุทธ์ในแต่ละ machenic ให้มีความสอดคล้องกัน ซึ่งสำหรับสินค้าแม่และเด็ก สิ่งที่ทำให้คนกลุ่มนี้มีความสนใจ ไม่ใช่รูปสินค้าที่อธิบายคุณสมบัติของสินค้า แต่กลับเป็นรูปเด็กที่กำลังเล่นสีบนผนัง สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าแค่รูป ๆ เดียว แต่หากสื่อสารได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถพลิกมาสร้างยอดขายให้แบรนด์ได้

ที่ปรึกษาการตลาดธุรกิจสำหรับแม่และเด็ก

ผลลัพธ์

หลังจาก Waymaker เข้ามาทำการตลาดออนไลน์ให้ แบรนด์ Kominary มียอดขายเพิ่มขึ้น 300% ในช่องทาง Facebook และยอดขายในช่องทาง Shopee เพิ่มขึ้นถึง 600% ซึ่งเป็นยอดที่ hit new high ของแบรนด์ และยังคงมีรายได้สม่ำเสมออยู่หลังจาก 6 เดือนแรกที่เข้ามาปรับ เพราะที่ปรึกษาการตลาด จะเป็นคนเซ็ทระบบ และ ส่งมอบ Key Learning ทั้งหมดเพื่อให้แบรนด์สามารถมีรายได้ต่อเนื่อง หลังจากหมดสัญญา

Building digital relationship
with your market.

ติดต่อเรา

เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยทีมที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

Contact us