Marketing Research

คู่มือพิชิตใจลูกค้าโดยเชิงลึก Marketing Research 101

Marketing Research 101 คู่มือรู้ใจลูกค้าฉบับสมบูรณ์

หนังสือ Marketing Research 101 คู่มือที่จะช่วยให้คุณรู้ใจลูกค้าตอบโจทย์การพัฒนาองค์กรและการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทคุณได้อย่างแท้จริง นี่คือเคล็ดลับการเพิ่มยอดขาย ที่บริษัทและองค์กรขนาดใหญ่ใช้ เพื่อให้อัตราการประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 90% ซึ่งคุณก็ทำเองได้

หนังสือ Marketing Research 101


ในยุค 5.0 แบบนี้ที่ทุกคนต่างทำคอนเทนต์และยิงโฆษณาในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย แต่สิ่งที่สำคัญก่อนที่จะไปถึงตรงนั้นได้ คือ การทำ Marketing Research เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ

“คุณจะไม่ทำการตลาดแบบยิงโฆษณามั่วซั่ว เพื่อเพิ่มยอดขายโดยไม่รู้สาเหตุอีกต่อไป”
หนังสือ Marketing Research 101
หนังสือ Marketing Research 101

Marketing Research คืออะไร

Marketing Research คือ กระบวนการทำความเข้าใจลูกค้าให้ลึกมากกว่าที่ลูกค้าเข้าใจตัวเอง เป็นการวิเคราะห์ให้รู้ถึงที่มาของการเกิดพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกค้า

การทำวิจัยการตลาดเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการทำธุรกิจ จึงต้องใส่ใจในขั้นตอนนี้เป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่การทำวิจัยการตลาดต้องรู้คือ ความต้องการของผู้บริโภค และนำข้อมูลที่ได้ไปต่อยอดทางธุรกิจ

หนังสือเล่มนี้สอนพื้นฐานการทำ Marketing Research อย่างครบถ้วน ด้วยคู่มือรู้ใจลูกค้าฉบับสมบูรณ์

  • เริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนรีเสิร์ช 
  • ขั้นตอนการทำรีเสิร์ช 
  • การนำผลลัพธ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้

สิ่งที่เป็นไฮไลต์ของหนังสือเล่มนี้คือ ทฤษฎีที่ผมได้ร่วมกันคิดค้นกับทีมงาน Way Maker และพิสูจน์แล้วว่าใช้ได้ผลจริง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 90% ของบริษัทที่ผมให้คำปรึกษา นำเสนอ ในรูปแบบที่อ่านสนุก ไม่น่าเบื่อ เข้าใจง่าย มีภาพประกอบ และมีตัวอย่างที่ชัดเจน

ดูสารบัญและตัวอย่างเนื้อหา Marketing Research 101 คลิกที่นี่

เครื่องมือการทำ Marketing Research

พิเศษ ในเล่มสอนใช้ WAY Card ซึ่งเป็นเครื่องมือการทำ Marketing Research ตัวช่วยล้วงลับความต้องการของลูกค้าอย่างง่ายดาย และสะดวกที่สุด ที่จะทำให้การเตรียมคำถามทำ Marketing Research ของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ

กระบวนการทำ Marketing research มีขั้นตอนที่สำคัญมาก 1 ขั้นตอนคือการคิดคำถามทำแบบสอบถาม เพื่อใช้สัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย นำข้อมูล หรือล้วงความลับของลูกค้ามาเป็นข้อมูลในการพัฒนาการตลาดต่อไป ซึ่ง Way Card จะเป็นแนวทางการถามคำถามกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมาพัฒนาต่อ

48 คำถามล้วงลับลูกค้าเอาชนะทุกวิกฤติ

เครื่องมือที่เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ จากหลักร้อยไปสู่หลักล้าน ซึ่งสามารถหยิบมาใช้ได้ในหลาย ๆ โอกาส

  1. ต้องการเพิ่มยอดขาย
  2. ต้องการให้ลูกค้ารักแบรนด์ของคุณมากขึ้น
  3. ต้องการพัฒนาสินค้า หรือบริการใหม่ ๆ 
  4. ต้องการหากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ในธุรกิจ
  5. ต้องการระดมความคิด หาไอเดียใหม่ ๆ ให้ธุรกิจ

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ WAY Card เพิ่มเติม คลิกที่นี่

หนังสือ และ Way Card นี้จะเป็นแนวทางให้กับผู้อ่าน เพื่อช่วยให้สามารถทำ Marketing Research ได้ด้วยตัวเอง โดยจะเน้นให้คุณเข้าใจกระบวนการพื้นฐานของการทำ Marketing Research สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทันที เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ ทั้งธุรกิจให้บริการ ธุรกิจขายสินค้า B2C และ B2B

Way Card

หนังสือ และ Way Card ปกติราคารวม 1,585 บาท
ซื้อพร้อมกันทั้งเซ็ท ราคาพิเศษ เพียง 1,490 บาท

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่
LINE: @Waymaker หรือ https://shop.line.me/@waymaker

หรือหากท่านใดสนใจ สามารถลงทะเบียนเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่คอร์สนี้ “Marketing Research 101 เข้าใจลูกค้าให้ถึงแก่น” หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

หลักสูตรการวิจัยการตลาดที่ CONC มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
หลักสูตรการวิจัยการตลาดที่ CONC มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


Author