Digital Marketing

Way Maker ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ ช่วยสร้างยอดขายได้อย่างยั่งยืน

Way Maker (เวย์ เมคเกอร์) คือใคร ?

Way Maker คือที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ ซึ่งคอยดูแลเนื้องานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างยอดขายของธุรกิจให้ยั่งยืน

ซึ่งประโยคที่ว่า “...เนื้องานที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์ให้ได้ยอดขายที่ยั่งยืน…” นั้น มองภาพได้กว้างมาก ๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ไม่เกิดยอดขายที่ยั่งยืนนั้น เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการยิงโฆษณาไม่ตรงจุด การทำคอนเทนต์ไม่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์ไม่ตอบโจทย์ ไม่เข้าใจกลุ่มลูกค้า หรือผู้บริหารไม่รู้จะเริ่มต้นทำการตลาดอย่างไร และนั่นคืองานของเรา

Way Maker จึงเป็นที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing Consultant) ที่ให้คำปรึกษากว่าหลายร้อยธุรกิจ ซึ่งแต่ละงานของ Way Maker จะดูแลได้ตั้งแต่เรื่อง

  • วิเคราะห์ตลาด วางแผนกลยุทธ์ 
  • ลงมือสื่อสารการตลาดให้ได้ลูกค้า 
  • จัดการระบบวัดผลให้ได้ผลกำไร (Marketing ROI)
ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์


อะไรคือจุดเริ่มต้นของ Way Maker

แนวคิดพื้นฐานของ Way Maker

ด้วยพื้นฐานการเป็นที่ปรึกษาการตลาด ซึ่งวัดผลลัพธ์จากยอดขายเป็นหลัก แต่เราไม่นิยมอะไรที่ฉาบฉวย เพราะหลายธุรกิจก็ใช่ว่าจะยิงโฆษณาอย่างเดียวแล้วจะรอด เราคิดว่าผลลัพธ์ที่ดีประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่างมาก ๆ เช่น สินค้าที่ดี หาลูกค้าได้ตรงกลุ่ม ระบบบริหารภายใน สร้างอัตราการซื้อซ้ำให้ได้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งเราไม่เชื่อว่า การตลาดระยะสั้นจะทำให้แบรนด์ดำรงอยู่ในระยะยาวได้ แต่ต้องเป็นการเข้มแข็งจากภายใน เพราะเราไม่ได้ทำธุรกิจแบบปลูกถั่วงอก ที่แค่แช่น้ำแล้วก็งอกขึ้นมา แต่เราต้องการสร้างต้นไม้ใหญ่ ก็ต้องรดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดินอย่างถูกวิธี ถึงจะโตได้ต่อเนื่อง

ทำให้เราสร้างบริษัท Way Maker ขึ้นมา โดยมีวัฒนธรรมในการดูแลลูกค้าแบบเน้นผลระยะยาว ดูตั้งแต่ต้นยันปลาย จนเกิดยอดขายที่มั่นคงหรือทราบปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทำไมต้องชื่อ Way Maker

ส่วนที่มาของชื่อบริษัทนั้น ช่วงที่จะทำออฟฟิศ ได้ไปโบสถ์แล้วอธิษฐานกับพระเจ้าว่า “พระเจ้าประสงค์จะให้เราทำจริงๆไหม และขอประทานชื่อที่เหมาะสมมาให้เราด้วยเถิด” แล้วในช่วงนั้นมีเพลง Way Maker เป็นเพลงที่นำมาใช้ในการนมัสการพอดี ซึ่งเนื้อเพลงได้กล่าวว่า “Way Maker, Miracle Worker, Promise keeper, light in the darkness, my god that's is who you are.” ซึ่งทำให้เราคิดได้ว่า ถ้าพระเจ้าเป็นแบบนั้น เราก็ควรเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่นแบบนั้นด้วยเช่นกัน เราจึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้และตั้งใจให้เนื้อหาในเพลง Way Maker เป็น Value ที่เราทุกคนในบริษัทยึดถือไว้และใช้ในการดูแลลูกค้าทุกคน

เราจึงเริ่มต้นการเป็นที่ปรึกษาการตลาดที่เริ่มต้นด้วยวิธีคิดแบบคริสเตียน โดยที่มีพระเจ้าเป็นเจ้าของบริษัทนี้ ซึ่งจากระยะเวลาที่ผ่านมาที่เราได้ดูแลแบรนด์ต่างๆมากมาย พบว่า ผู้รับบริการมีอัตราความพึงพอใจกว่า 90% ซึ่งจัดว่าสูงมากๆ เมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่เคยทำมา

ที่ปรึกษาการตลาด


จุดแข็งของ Way Maker คืออะไร

เราขอสรุปจุดแข็ง โดยเรียกวิธีคิดเหล่านี้ว่า WAY Model ซึ่งเป็นการสรุปวิธีคิด เพื่อให้สามารถสร้างความสำเร็จให้แบรนด์ที่เราดูแลได้อย่างต่อเนื่อง เป็น กลยุทธ์การตลาดประกอบไปด้วยกระบวนการคิดตั้งแต่

Winning Input

ติดอาวุธด้วยการวิจัยตลาด เช่น Strategic Direction เป็นส่วนที่ทางทีมงาน Way Maker ทุกคนเน้นย้ำที่สุด และเป็นข้อได้เปรียบที่เราจะหาคู่แข่งและจุด Winning Zone ของสินค้าแต่ละแบรนด์เพื่อจะได้ทราบว่ากลยุทธ์อะไรที่จะสร้างความแตกต่างเหนือทุกคู่แข่ง

Agile Process

พร้อมปรับตัวได้ทันท่วงที เช่น Content Marketing & Media Ads วางแผนสื่อการตลาด เขียนแผนการตลาดเฉพาะแบรนด์ของลูกค้าทั้งแผนแบบระยะสั้นและระยะยาวให้ปรับตัวได้ตามรูปแบบ Agile Process ที่เน้นความรวดเร็วและแม่นยำจากผลลัพธ์อย่างแท้จริง

Yield Output

สร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและวัดผลได้ เช่น Digital Marketing Consult เป็นที่ปรึกษาการตลาดให้คุณในการสร้าง Digital Team ของคุณเองให้มีประสิทธิภาพสูงสุด มีทิศทางที่ชัดเจน และวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม (Marketing ROI)

นอกจาก WAY Model แล้ว เรายังพร้อมด้วยทีมงานมากประสบการณ์และความสามารถทั้งในเชิงธุรกิจและ Soft Skill เช่น การ Coaching ในการรับฟังปัญหา ค้นหาทางแก้ และ Setup ระบบต่างๆ พร้อมสอนการใช้งานเครื่องมือการตลาดที่จำเป็นต่อธุรกิจคุณ ทั้งนี้ไม่เพียงแค่สอนในกลุ่มลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมีการจัดอบรมให้แก่นักธุรกิจ และบริษัทชั้นนำอีกมากมาย

อะไรที่ทำให้ Way Maker เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

เริ่มต้นโดย CEO คุณ ณกมล อัศวยนต์ชัย ที่มีประสบการณ์ดูแลแบรนด์กว่าร้อยแห่ง ซึ่งแบรนด์ที่ดูแลมีความหลากหลาย ทั้งในแง่ของประเภทธุรกิจ ตั้งแต่ โรงงาน การเงิน คลินิก E-Commerce หรือแม้แต่ขนาดธุรกิจ ตัวอย่างเช่น หน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศไทย บริษัทมหาชน และ SMEs ในประเทศไทย

ณกมล อัศวยนต์ชัย


รวมไปถึงการใช้เครื่องมือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่ส่งเสริมการขายต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าที่เรารับเป็นที่ปรึกษา เช่น Facebook, LINE Shop, Google, Shopee, Lazada รวมไปถึง TikTok

จากประสบการณ์ทั้งในด้านธุรกิจและการใช้เครื่องมือบนตลาดออนไลน์ ทำให้เรามีวิธีคิด วิธีการ ที่ทำให้ธุรกิจเติบโตไปได้มากกว่าการยิงแอด สามารถ Set ระบบให้เริ่มต้นบนออนไลน์และดำรงอยู่ได้ในระยะยาว แก้ปัญหาที่ Agency โฆษณาทั่วไปไม่สามารถทำได้ วิเคราะห์ตลาด สร้างกลยุทธ์ หาจุดคุ้มทุน มีตัวเลขวัดผลชัดเจน

สิ่งเหล่านี้ทำให้ลูกค้ากว่า 90% ที่ใช้บริการพึงพอใจ เราจึงเป็นบริษัทที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยความไว้ใจจากลูกค้าหลากหลายแบรนด์

เวย์ เมคเกอร์


อยากทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

ด้วยความสำเร็จจากการที่ยอดขายของหลายๆธุรกิจเติบโตขึ้น จากประสบการณ์การทำงานกว่า 8 ปีของคุณณกมล อัศวยนต์ชัย CEO ของบริษัท Way Maker รวมถึงพนักงานทุกคนที่ดูแลโปรเจคต่างๆให้กับบริษัทมหาชน และ SMEs มากมายในประเทศไทย

ทำให้เราเข้าใจถึงปัญหาและมีความเชี่ยวชาญทางด้านการวางแผนกลยุทธ์ เราเลือกทำการตลาดด้วยวิธีคิดแบบ Agile Marketing เน้นการเติบโต ROI ในระยะยาว และให้ความสำคัญกับ WIN-WIN Situation ในด้านการทำธุรกิจ ซึ่งผลงานจากการทำงานของบริษัทเวย์ เมคเกอร์ จำกัด สามารถดูเพิ่มเติมได้ใน  https://www.waymaker.co.th/work

หากคุณอยากทำธุรกิจให้เติบโตจากการเข้าใจลูกค้า แก้ปัญหาแบบรวดเร็ว เห็นผลชัดเจน สร้างการเติบโตขึ้นตั้งแต่ 2-10 เท่าอย่างยั่งยืน สามารถรับคำปรึกษาได้ที่

Tel. : 0661243562
LINE : @WayMaker หรือ https://lin.ee/XgBNgSS

Author